Trường Tiểu học Hồng An tổ chức chuyên đề “Dạy học gắn với di tích lịch sử”

Thứ bảy - 11/11/2023 20:10 139 0
Chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 11/11, tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thôn Hùng Thắng - xã Hồng An. Trường Tiểu học Hồng An đã tổ chức chuyên đề: “Dạy, học gắn với di tích lịch sử”.

Sau lễ dâng hương, các thầy, cô giáo, các em học sinh đã tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, bác Hồ, quê hương, đất nước. Tiếp đó là tiết học chuyên đề: “Dạy học gắn với di tích lịch sử” gồm 2 phần khởi động và tìm hiểu chủ đề Bác Hồ với “Công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng”. Nội dung bài giảng phong phú, thiết thực gắn với hình ảnh minh hoạ thực tế kết hợp với giọng nói truyền cảm của cô giáo tiết học đã thu hút đông các em hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài với sự hào ứng, tự tin, sáng tạo, tư duy logic..

Chuyên đề tổ chức “Dạy học gắn với di tích lịch sử” và các hoạt động ngoài giờ lên lớp ở Trường Tiểu học Hồng An đã góp phần đổi mới phương pháp dạy, học và cũng là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, giúp các em học sinh hiểu hơn về truyền thống quê hương anh hùng, mảnh đất con người Hồng An; tự hào được sinh ra, lớn lên và học tập trên quê hương vinh dự được 2 lần đón bác Hồ về thăm. Em Trần Tiến Khoa, học sinh trường tiểu học Hồng An chia sẻ: Em rất vui khi tiết học lịch sử hôm nay được các thầy, cô giáo tổ chức dạy học tại đền thờ bác Hồ đã giúp em hiểu biết hơn về thân thế, sự nghiệp của bác, đặc biệt là sự quan tâm của bác đối với thiếu niên, nhi đồng; qua đó em sẽ tiếp tục thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy ,không ngừng học tập và nỗ lực phấn đấu mỗi ngày để trở thành công dân có ích cho xã hội. Em mong nhà trường sẽ có nhiều tiết học chuyên đề gắn với di tích lịch sử hơn nữa để chúng em được mở rộng tầm hiểu biết ”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, để các em học sinh thể hiện lòng biết ơn sâu sắc công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, khẳng định tinh thần quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, biết trân trọng, giữ gìn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa của dân tộc; khơi gợi được niềm đam mê, tạo động lực để các em thi đua học tập, sáng tạo trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề “Dạy học gắn với di tích lịch sử” của trường Tiểu học Hồng An:

 

 

Hoàng Thủy

Đài TT - TH Hưng Hà

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản chỉ đạo điều hành
Thăm dò ý kiến

Bạn biết đền Website Hội Khuyến học huyện Hưng Hà qua?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay344
  • Tháng hiện tại6,611
  • Tổng lượt truy cập68,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây